3 kênh podcast đáng nghe về tài chính cá nhân và phát triển bản thân của các chuyên gia Việt Nam

...

Bạn có sở thích nghe podcast về chủ đề phát triển bản thân và quản lý tài chính cá nhân? Sau đây là 3 kênh podcast tiếng Việt ProFin đề xuất bạn nên theo dõi.

3 kênh podcast đáng nghe về tài chính cá nhân và phát triển bản thân của các chuyên gia Việt Nam
Nguồn ảnh: Dan Farrell / Unsplash

Bạn có sở thích nghe podcast về chủ đề phát triển bản thân và quản lý tài chính cá nhân? Sau đây là 3 kênh podcast tiếng Việt ProFin đề xuất bạn nên theo dõi.

The Present Writer

Đây chính là cái tên quen thuộc với những tín đồ podcast khi nhiều lần được xếp hạng 1 trong danh sách được nghe nhiều nhất trên Spotify hoặc Apple Podcast. Người dẫn chương trình là chị Chi Nguyễn (tên thật: Nguyễn Phương Chi). Chị là Tiến sĩ Giáo dục, hiện đang giảng dạy và nghiên cứu tại một trường đại học công lập tại Mỹ, đồng thời là tác giả của quyển sách “Một cuốn sách về chủ nghĩa tối giản” (đã xuất bản tại Việt Nam). Chị đã từng được mời phỏng vấn để chia sẻ những thông điệp đầy tích cực trên VTV1, VOV, CafeBiz, Vietcetera,...

Kênh podcast The Present Writer của chị chủ yếu chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích về cách quản lý tài chính cá nhân, tầm quan trọng của việc lên kế hoạch nghỉ hưu sớm và trào lưu FIRE. Bên cạnh đó, chị còn trải bày về những bài học quý giá trong cuộc sống, cách để phát triển bản thân và chủ nghĩa tối giản. Các chủ đề chị chia sẻ đặc biệt phù hợp các bạn học sinh - sinh viên, những bạn trẻ mới bắt đầu đi làm.

Với chất giọng nhẹ nhàng dễ nghe, cùng với lối trò chuyện chân thật và thân thiện của chị Chi Nguyễn, chắc chắn bạn sẽ có những phút giây bình lặng để suy ngẫm, tạm thời quên đi những bộn bề của cuộc sống vội vã và ồn ào.

Hiện tại, kênh The Present Writer được phát hành trên Spotify, Apple Podcast và Google Podcast. Bạn có thể vào đường dẫn sau để đăng ký và theo dõi chị Chi Nguyễn: https://thepresentwriter.com/podcast/

Hieu.TV

Kênh podcast được thành lập và dẫn chương trình bởi anh Nguyễn Ngọc Hiếu. Hiện tại, anh đang làm việc tại Úc với vai trò Cố vấn cho chính phủ về Digital Strategy. Anh từng làm việc ở nhiều nơi trên thế giới trong 20 năm qua, chính điều đó đã khiến kênh podcast của anh có nét riêng rất đặc biệt. Bên cạnh những chia sẻ hữu ích và dễ áp dụng về cách quản trị tài chính cá nhân, làm thế nào để độc lập tài chính, lối sống tối giản,... Anh Hiếu Nguyễn còn tâm sự về những chủ đề ý nghĩa và sâu sắc, chẳng hạn như: Chúng ta đã sẵn sàng để chết?, Đi tìm ý nghĩa cuộc sống, Một cuộc đời đáng sống, Sự kỳ vọng - Thuốc độc của hạnh phúc,... Chắc chắn bạn sẽ có một cái nhìn mới mẻ về cuộc sống sau khi lắng nghe những chia sẻ chân thành của anh ấy.

Bạn có thể theo dõi Hieu.TV trên các nền tảng Spotify, Apple Podcast, Google Podcast, CastBox và YouTube. Đặc biệt, nếu đăng ký theo dõi kênh YouTube, bạn có thể xem đầy đủ các sơ đồ minh họa cho chủ đề podcast.

Theo dõi và đăng ký kênh Hieu.TV tại đây: https://www.hieu.tv
Thói quen lắng nghe podcast vừa giúp bạn thư giãn vừa học hỏi thêm những kiến thức mới. Nguồn ảnh: Medium.

Chàng Ngốc Già

Đối với những bạn trẻ có đam mê với đầu tư - chứng khoán, cái tên đứng sau kênh podcast này ắt hẳn không hề xa lạ: anh Võ Đình Trí. Anh hiện đang giảng dạy và nghiên cứu về tài chính tại IPAG Business School Paris và Đại học Kinh tế TPHCM, thành viên Hội Khoa học và Chuyên gia Việt Nam (AVSE). Trước khi thành lập kênh podcast cho riêng mình, anh thường xuyên cộng tác với trang báo chất lượng như Thời báo Kinh tế Sài Gòn, VnExpress, Vietnamnet và Vietcetera,... Các bài viết của anh được đón nhận nồng nhiệt bởi tính chuyên môn cao, cách giải thích dễ hiểu và dễ tiếp cận với nhiều đối tượng độc giả.

Kênh Chàng Ngốc Già của anh chia sẻ những kiến thức hữu ích và đơn giản hóa về đầu tư, quản trị tài chính cá nhân. Một ưu điểm là anh thường xuyên đăng tải những podcast giải đáp thắc mắc của các thính giả về nhiều chủ đề khác nhau. Bên cạnh chủ đề tài chính cá nhân, anh còn chia sẻ những mẹo hữu ích khác: chẳng hạn như cách sử dụng mạng xã hội đúng cách, cách học ngoại ngữ hiệu quả, làm thế nào để sống an nhiên,... Với phong cách trò chuyện giản dị và thân thiện, đây chắc chắn là kênh podcast bạn không nên bỏ qua.

Theo dõi kênh Chàng Ngốc Già trên các nền tảng tại đây: https://anchor.fm/changngocgia