4 kênh Podcast tiếng Anh cho dân tài chính

...

Với nhiều người, podcast cũng là kênh phù hợp để nâng cao kiến thức chuyên môn, đồng thời cải thiện khả năng nghe ngoại ngữ. Trong bài viết dưới đây, ProFin sẽ giới thiệu những kênh podcast tiếng Anh về tài chính, được dẫn dắt bởi các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trên thế giới.

4 kênh Podcast tiếng Anh cho dân tài chính
Nguồn ảnh: Hillary Black / Unsplash

Podcast là nội dung thu theo yêu cầu (on-demand) dưới dạng âm thanh, được đăng tải trên các nền tảng trực tuyến, người nghe có thể truy cập mọi lúc mọi nơi. Những năm gần đây, podcast phát triển mạnh mẽ. Theo thống kê từ trang Podcast Hosting, tính đến đầu tháng 6/2022, có hơn 2.000.000 kênh podcast và hơn 48 tỷ tập podcast trên toàn cầu.

Với nhiều người, podcast cũng là kênh phù hợp để nâng cao kiến thức chuyên môn, đồng thời cải thiện khả năng nghe ngoại ngữ (đối với các kênh podcast nước ngoài). Trong bài viết dưới đây, ProFin sẽ giới thiệu những kênh podcast tiếng Anh về tài chính, được dẫn dắt bởi các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trên thế giới.

The Investor's Podcast Network

Đây là một trong những kênh podcast về tài chính có số lượng tải xuống nhiều nhất hiện nay với hơn 40 triệu lượt. Kênh này cập nhật rất nhiều thông tin hữu ích và những xu hướng đang hot trong ngành. Các tập podcast được chia thành 6 chuyên mục khác nhau, trong đó chuyên mục nổi bật nhất chính là "We Study Billionaires" - được dẫn bởi chính Preston Pysh và Stig Brodersen. Cả hai đồng thời là Nhà sáng lập của The Investor's Podcast Network. Sau khi trò chuyện cùng với các khách mời nổi tiếng, Preston và Stig sẽ hướng dẫn người nghe cách để áp dụng các chiến lược tài chính của các doanh nhân thành đạt vào thực tế đối với thị trường chứng khoán.

Một số khách mời đình đám đã từng xuất hiện: Warren Buffett, CEO của Berkshire Hathaway, được Forbes xếp ở vị trí thứ 6 những người giàu nhất thế giới tính đến tháng 11/2020 với tổng tài sản lên đến 85 tỷ USD; Howard Marks, Chủ tịch của Oaktree Capital Management, với giá trị ròng hơn 2 tỷ USD tính đến tháng 8/2020.

Nghe và tải miễn phí tại đây: The Investor's Podcast Network

Việc lắng nghe podcast vừa cung cấp kiến thức, vừa giúp bạn tăng khả năng tiếng Anh. Nguồn ảnh: Ảnh của Stas Knop từ Pexels.

Motley Fool Money

Motley Fool Money là kênh podcast lý tưởng nhất để luyện nghe tiếng Anh vừa học thêm về tài chính. Không chỉ ra tập mới đều đặn vào mỗi thứ 6 hàng tuần, kênh còn cung cấp transcript cho các tập podcast để bạn có thể theo dõi dễ dàng. Người dẫn chính là Chris Hill cùng với đội ngũ phân tích chuyên nghiệp đến từ Motley Fool Money. Họ sẽ phân tích tình hình thị trường chứng khoán thông qua loạt tin tức, sự kiện tiêu điểm đáng chú ý hàng tuần. Ngoài ra, còn có các bài phỏng vấn các chuyên gia nổi tiếng trong ngành, các tác giả của những quyển sách kinh tế bán chạy, bài phân tích sâu hơn về các khía cạnh thị trường đầu tư chứng khoán.

Một số cái tên nổi bật làm khách mời cho Motley Fool Money: Walter Isaacson, CEO của Aspen Institute, chủ biên của Tạp chí TIME. Ông cũng là tác giả quen thuộc với các tựa sách đã xuất bản tại Việt Nam: "Những người tiên phong, Tiểu sử Steve Jobs, Einstein – Cuộc Đời Và Vũ Trụ,..."; Dan Ariely, Giáo sư Kinh tế học hành vi tại Đại học Duke. Tác giả các cuốn sách đã xuất bản tại Việt Nam: "Tiền bạc và lý trí, Phi lý trí, Lẽ phải của phi lý trí,...".

Nghe và tải miễn phí tại đây: Motley Fool Podcasts

The Rich Dad Show

Người dẫn chính là Robert Kiyosaki, triệu phú người Mỹ gốc Nhật, tác giả của loạt sách bán chạy hơn 26 triệu bản toàn thế giới "Rich Dad Poor Dad". Sách được xuất bản tại Việt Nam với tên gọi "Dạy con làm giàu". Anh sẽ cùng với các chuyên gia thảo luận về tình hình tài chính, đầu tư chứng khoán, kinh doanh, tiền điện tử và cách để đạt được thành công trong ngành. Ra mắt tập mới vào thứ tư hàng tuần, kênh The Rich Dad Show không cho phép tải podcast về máy. Tuy nhiên ưu điểm là kênh có cung cấp transcript để bạn dễ dàng theo dõi nội dung podcast.

Một số chuyên gia nổi bật xuất hiện trong The Rich Dad Show: Jim Rogers, nhà đầu tư huyền thoại cực kỳ nổi tiếng trong giới tài chính, đồng sáng lập quỹ Quantum, tác giả của nhiều quyển sách đình đám; James Rickards, Nhà đầu tư, nhà kinh tế học, đồng thời là luật sư. Tác giả các cuốn sách đã xuất bản tại Việt Nam: "Các cuộc chiến tranh tiền tệ, Tiền đấu với vàng,...".

Nghe miễn phí tại đây: The Rich Dad Radio Show

Một số kênh podcast hỗ trợ tải tệp tin nghe về để có thể nghe trên mọi thiết bị. Nguồn ảnh: Ảnh của cottonbro từ Pexels.

Invest Like The Best

Patrick O'Shaughnessy là CEO của O'Shaughnessy Asset Management. Anh ra mắt chương trình podcast để cùng chia sẻ kiến thức tài chính với các nhà đầu tư, nhà sáng lập và các giám đốc tài năng. Xuyên suốt mỗi tập, Patrick sẽ cùng các khách mời thảo luận để khám phá ra các ý tưởng mới mẻ trong lĩnh vực đầu tư. Qua đó có thể giúp cho người nghe rút ra được bài học cho riêng mình, biết cách đầu tư có hiệu quả mà không phải mắc phải sai lầm khiến bản thân lãng phí tiền bạc hay thời gian. Ra mắt đều đặn vào thứ ba hàng tuần, kênh Invest Like The Best hỗ trợ tải audio và transcript.

Các khách mời nổi bật xuất hiện trong chương trình: Matt Mullenweg, Đồng sáng lập của Công ty Automattic - nơi sở hữu mạng xã hội Tumblr và WordPress; Jeremy Grantham, Nhà đầu tư người Anh, Giám đốc đầu tư kiêm đồng sáng lập Grantham, Mayo, & van Otterloo.

Nghe và tải miễn phí tại đây: Colossus

Nghe podcast bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào bạn có thời gian để bổ sung kiến thức cho mình. Nguồn ảnh: Ảnh của Ivan Samkov từ Pexels.

Các kênh podcast trên đây do ProFin giới thiệu đều có sự tham gia của các nhân vật có tên tuổi, nhiều năm kinh nghiệm trong ngành tài chính. Hy vọng sau khi lắng nghe các kênh này, bạn không chỉ thu thập được những kiến thức hữu ích về ngành tài chính, mà còn nâng cao khả năng tiếng Anh của mình để có được bước tiến mới trong sự nghiệp.