Chính thức phát động cuộc thi Thuế TaXepert 2023 - From Tax to Expert

...

Ngày 18/05/2023 vừa qua, lễ phát động cuộc thi Thuế TaXpert 2023 - From Tax to Expert đã chính thức diễn ra tại Phòng hội thảo A901 trường Đại học Ngoại thương.

Chính thức phát động cuộc thi Thuế TaXepert 2023 - From Tax to Expert

Đây là cuộc thi về lĩnh vực thuế lần đầu tiên được tổ chức bởi Câu lạc bộ Kế toán Kiểm toán viên tương lai Trường Đại học Ngoại thương (CFAA) với mong muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích dành cho các bạn sinh viên toàn khu vực phía Bắc. Cuộc thi được thiết kế để tạo cơ hội cho các bạn sinh viên có thể trau dồi thêm những kiến thức, kỹ năng về lĩnh vực Thuế, Kế - Kiểm và Tài chính, là "hành trang" bổ ích trên con đường tương lai của những người yêu thích lĩnh vực này.

TaXpert là một sân chơi để các bạn trau dồi kiến thức và kỹ năng về lĩnh vực Thuế nói riêng và Kế - Kiểm, Tài chính nói chung cũng như cọ xát với các đối thủ vô cùng tài năng đến từ các trường đại học khác trên toàn khu vực miền Bắc. Đặc biệt, TaXpert còn nhận được sự bảo trợ chuyên môn đến từ Khoa Kế toán - Kiểm toán Trường Đại học Ngoại thương (FAA), Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) và Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA). Với mục đích tạo ra một môi trường thi đấu chuyên nghiệp, TaXpert không chỉ giúp các bạn đánh giá năng lực bản thân mà còn là cơ hội để các thí sinh thể hiện khả năng của mình, tìm kiếm những cơ hội thực tập và làm việc trong tương lai.

Ngoài ra, với quy mô toàn miền Bắc, TaXpert mong muốn thu hút được sự quan tâm của các bạn sinh viên yêu thích lĩnh vực Thuế, Kế - Kiểm, Tài chính để giúp các bạn rèn luyện các kỹ năng tư duy, phân tích và giải quyết vấn đề, cũng như nâng cao kiến thức chuyên môn về các lĩnh vực này.

Trong buổi họp báo phát động cuộc thi vừa qua, PGS.TS Lê Thị Thu Thủy – Chủ tịch Hội Đồng Trường - trường Đại học Ngoại thương cho biết: “Năm nay, Câu lạc bộ Kế toán – Kiểm toán viên tương lai Trường Đại học Ngoại thương dưới sự bảo trợ chuyên môn của Khoa Kế toán – Kiểm toán và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc ACCA đã có bước chuyển mình mang tính đột phá khi tổ chức cuộc thi đầu tiên liên quan đến thuế Taxpert 2023 ở trường Đại học Ngoại thương. Dù lần đầu tổ chức, cuộc thi hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo của các bạn thí sinh đến từ nhiều trường Đại học khác nhau trên cả nước, đặc biệt là địa bàn miền Bắc. Cuộc thi mang lại cho sinh viên những cơ hội trải nghiệm, tích lũy kiến thức, kỹ năng cả về lý thuyết lẫn thực hành và đạo đức nghề nghiệp liên quan đến ngành nghề Kế toán – Kiểm toán – Tài chính - Thuế, đồng thời cũng là dịp để các bạn sinh viên có cơ hội tiếp cận các doanh nghiệp trong các lĩnh vực này.”

Với sứ mệnh đem lại cho các ứng viên nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, cơ hội học hỏi, rèn luyện và cơ hội nghề nghiệp ưng ý, cuộc thi Thuế TaXpert 2023 thu hút được đông đảo thí sinh tham gia từ khắp tất cả các trường Đại học, Học viện,... Trong đó không thể không nhắc đến các trường đại học hàng đầu về đào tạo các chuyên ngành kinh tế trên địa bàn Hà Nội như: Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Thương mại, Học viện Ngân hàng, Học viện Tài chính,...

Trong buổi họp báo, TS Nguyễn Thị Phương Mai - Phó Trưởng khoa Kế toán - Kiểm toán trường Đại học Ngoại thương chia sẻ: “Năm nay, Câu lạc bộ Kế toán Kiểm toán viên trường Đại học Ngoại thương đã nỗ lực tạo ra sân chơi trí tuệ mới ở lĩnh vực thuế mang tên Cuộc thi TAXPERT 2023. Cuộc thi TAXPERT hứa hẹn sẽ tạo môi trường giao lưu học hỏi cho các bạn trẻ có chung niềm đam mê trong lĩnh vực Kế toán – Kiểm toán – Tài chính - Thuế. Cùng sự hỗ trợ đắc lực từ phía nhà trường, BGH và Khoa Kế toán – Kiểm toán trường Đại học Ngoại thương, cuộc thi đã, đang và sẽ dần trưởng thành hơn, hướng tới xây dựng hình ảnh một cuộc thi chuyên môn hấp dẫn và chuyên nghiệp. Chúng tôi hi vọng rằng Cuộc thi TAXPERT 2023 sẽ là một sân chơi bổ ích, giúp sinh viên trau dồi, rèn luyện kiến thức, kỹ năng cần thiết và có thêm những trải nghiệm mới mẻ trong lĩnh vực Kế toán – Kiểm toán – Tài chính - Thuế. Chúc các thí sinh sẽ bình tĩnh, tự tin vượt qua những thử thách để giành được ngôi vị Quán quân của cuộc thi.”

TS Nguyễn Thị Phương Mai - Phó Trưởng khoa Kế toán - Kiểm toán trường Đại học Ngoại thương.

Bên cạnh đó, trong buổi họp báo, ThS. Nguyễn Hữu Dũng - Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Ngoại thương cũng chia sẻ và gửi lời cảm ơn đến các nhà tài trợ, nhà bảo trợ cuộc thi: “Cuộc thi dù là lần đầu được tổ chức ở trường Đại học Ngoại thương nhưng cũng hứa hẹn sẽ là bước đệm, tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có cơ hội trải nghiệm, tích lũy kiến thức và kỹ năng liên quan đến lĩnh vực Kế toán - Kiểm toán - Tài chính - Thuế. Đến với cuộc thi, các bạn sinh viên sẽ nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của các doanh nghiệp, các trung tâm, các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực chuyên môn về Thuế. Điều đó giúp các bạn có khả năng phát triển, tăng cường sự gắn kết giữa lý luận và thực tiễn. Thay mặt cho Đoàn Thanh niên Trường Đại học Ngoại thương, tôi xin đánh giá cao sự cao sự nỗ lực, cố gắng của các bạn sinh viên trong Câu lạc bộ Kế toán - Kiểm toán viên tương lai. Tôi cũng xin cảm ơn các nhà bảo trợ, tài trợ, đơn vị, doanh nghiệp đã luôn đồng hành, ủng hộ cuộc thi TAXPERT 2023. Chúng tôi đã, đang và sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất có thể để những sự kiện, cuộc thi của sinh viên Trường Đại học Ngoại thương nói chung và cuộc thi TAXPERT 2023 nói riêng ngày càng phát triển mạnh mẽ.”

Đặc biệt là, buổi họp báo vinh dự có sự góp mặt của đại diện các Nhà tài trợ, Nhà bảo trợ của cuộc thi Thuế TaXpert 2023 - những đơn vị có đóng góp quan trọng trong sự thành công và sức lan tỏa của cuộc thi.

Cuộc thi TaXpert 2023 lần đầu tiên được tổ chức với mong muốn mở ra những cơ hội giao lưu, học hỏi cho các bạn sinh viên có niềm đam mê với lĩnh vực Thuế nói riêng và Kế - Kiểm - Tài chính nói chung. Bên cạnh mục đích giúp các bạn đánh giá và mở rộng kiến thức của bản thân thì đây còn là nơi gắn kết những bạn trẻ có cùng định hướng và sở thích. Đồng thời, cuộc thi còn là nơi các doanh nghiệp, nhà tài trợ tìm kiếm các thí sinh xuất sắc nhất để cân nhắc tuyển dụng vào các vị trí quan trọng trong công ty của họ.

Với những mục đích và ý nghĩa đó, ban tổ chức TaXpert 2023 đã xây dựng một format cuộc thi cụ thể gồm 3 vòng thi lớn và chuỗi các sự kiện bên lề. Sự chuyên nghiệp, bài bản và mới mẻ trong nội dung chuyên môn và cách thi đấu của từng vòng thi hứa hẹn sẽ đem lại cho các ứng viên những trải nghiệm đáng nhớ và bổ ích. Tại đây, các thí sinh không những được tiếp thu những nguồn thông tin và kiến thức quan trọng mà còn được rèn luyện rất nhiều kỹ năng thông qua các vòng training của chương trình.

Sự kiện bên lề: Họp báo (18/5/2023)

Workshop: "Bạn là ai trong lĩnh vực Thuế?" (21/5/2023)

VÒNG 1: APTITUDE TESTS (19/5 -29/5/2023)

Thí sinh điền đơn đăng ký (19/05 - 26/05)

Test offline (27/05 - 28/05):

  • Các thí sinh đạt đủ điều kiện dự thi sẽ tiếp tục thực hiện làm bài kiểm tra năng lực offline.
  • Đề thi gồm 40 câu hỏi bằng Tiếng Anh trong 60 phút (20 câu kiến thức chuyên ngành thuế, 5 câu kiến thức chuyên ngành kế toán, 4 câu kiến thức tài chính, 4 câu numerical test, 4 câu kiến thức xã hội chung, 3 câu IQ).

Công bố Top 20 (29/05)

Top 20 nộp CV (29/05 - 01/06) (mục đích: tiêu chí đánh giá thí sinh vòng sau).

VÒNG 2: GROUP ASSESSING (31/05 - 03/06)

Training & Networking (31/05): Top 20 chia làm 4 đội, tham gia training kiến thức, kỹ năng cần thiết cho vòng thi.

Giải case & Phỏng vấn cá nhân (03/06):

  • Mỗi đội có 40 phút để giải case, lập tờ khai thuế.
  • Thời gian trình bày: 8 phút.
  • Q&A với BGK: 10 phút.
  • Phỏng vấn cá nhân: 15 phút.
  • Chọn Top 8 thí sinh xuất sắc nhất.

Sự kiện bên lề: Networking Top 8 (7/6)

VÒNG 3: THE FINALE (10/06)

Round 1: 8 thí sinh cùng tham gia thi một gói câu hỏi trắc nghiệm gồm 20 câu về lĩnh vực trong thuế trên trang web Quizizz. Sáu thí sinh có số điểm cao nhất đi tiếp vào Round 2.

Round 2: Bốn thí sinh thu thập được nhiều màu nhất sẽ đi tiếp vào Round 3.

  • Top 6 tham gia trả lời câu hỏi theo hình thức cá nhân, tối đa 6 lượt.
  • Thứ tự trả lời dựa trên số điểm của thí sinh tại Round 2 theo thứ tự giảm dần.
  • Câu hỏi bao gồm 4 loại thuế VAT, CIT, PIT, FPT tương ứng với 4 màu đại diện.
  • Nhiệm vụ của mỗi thí sinh là thu thập đủ cả 4 màu. Khi có thí sinh thu thập đủ thì lượt trả lời đó sẽ là lượt cuối cùng. Trong trường hợp có trên 2 thí sinh thu thập đủ số màu thì dùng đến gói câu hỏi phụ.
  • Thời gian mỗi câu hỏi: 30s - 1 phút.

Round 3:

  • Round 3.1: Top 4 sẽ được chia thành 2 đội ngẫu nhiên sẽ tranh luận một
    case dưới dạng 2 ý kiến trái chiều. 2 đội sẽ bốc thăm để bảo vệ ý kiến.
    Thời gian suy nghĩ: 5 phút.
    Thời gian trình bày: 4 phút.
    Thời gian phản biện đội còn lại: 5 phút.
    Thời gian phản biện với BGK: 8 phút.
    2 thí sinh xuất sắc nhất sẽ đi tiếp vào vòng 3.2
  • Round 3.2: Thời gian suy nghĩ: 5 phút
    Thời gian thuyết trình: 3 phút.
    Thời gian phản biện với BGK: 8 phút.
    Thí sinh có số điểm cao nhất sẽ giành ngôi vị quán quân.

CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG CUỘC THI TAXPERT 2023

QUÁN QUÂN:

  • 5 triệu tiền mặt.
  • Học bổng trị giá 5 triệu từ ZIM Academy.
  • Suất học bổng toàn phần khóa “Kế toán Thực hành” từ VisioEdu.
  • Suất học bổng 100% cho một khóa học cơ bản tại ColorME.
  • Suất học bổng 100% từ học viện ST Lighthouse.
  • Suất học bổng 50% khóa chứng khoán tinh gọn từ GmStock.
  • Suất học bổng 25% khóa chứng khoán nâng cao từ GmStock.

Á QUÂN:

  • 3 triệu tiền mặt.
  • Học bổng trị giá 3 triệu từ ZIM Academy.
  • Suất học bổng toàn phần khóa "Kế toán Thực hành" từ VisioEdu.
  • Suất học bổng 100% cho một khóa học cơ bản tại ColorME.
  • Suất học bổng 70% từ học viện ST Lighthouse.
  • Suất học bổng 50% khóa chứng khoán tinh gọn từ GmStock.
  • Suất học bổng 25% khóa chứng khoán nâng cao từ GmStock.

TOP 3-4:

  • 1,5 triệu tiền mặt.
  • Học bổng trị giá 2 triệu từ ZIM Academy.
  • Suất học bổng toàn phần khóa "Kế toán Thực hành" từ VisioEdu.
  • Suất học bổng 50% cho một khóa học cơ bản tại ColorME.
  • Suất học bổng 70% từ học viện ST Lighthouse.
  • Suất học bổng 50% khóa chứng khoán tinh gọn từ GmStock.
  • Suất học bổng 25% khóa chứng khoán nâng cao từ GmStock.

TOP 5-8:

  • Học bổng trị giá 1 triệu từ ZIM Academy.
  • Suất học bổng toàn phần khóa "Kế toán Thực hành" từ VisioEdu.
  • Suất học bổng 50% cho một khóa học cơ bản tại ColorME.
  • Suất học bổng 50% từ học viện ST Lighthouse.
  • Suất học bổng 50% khóa chứng khoán tinh gọn từ GmStock.

TOP 9-20:

  • Suất học bổng toàn phần khóa "Kế toán Thực hành" từ VisioEdu.
  • Voucher trị giá 300.000đ cho một khóa học bất kỳ từ ACE THE FUTURE.
  • Suất học bổng 100% khóa học nền tảng tiếng anh từ ACE THE FUTURE.
  • Tài khoản DOL kỳ hạn 6 tháng từ DOL English.
  • Voucher 200.000đ cho một khóa học cơ bản tại ColorME.
  • Suất học bổng 30% từ học viện ST Lighthouse.
  • Suất học bổng 50% khóa chứng khoán tinh gọn từ GmStock.

TOP 21-200:

  • Suất học bổng 100% khóa học nền tảng tiếng anh từ ACE THE FUTURE.

Cùng TaXpert 2023 giúp cuộc thi lan tỏa đến nhiều bạn sinh viên biết tới, BTC rất vinh dự khi được đồng hành cùng các đơn vị bảo trợ truyền thông: Công ty TNHH ADSangtao, Công ty Truyền thông Giáo dục Edu2Review, Công ty TNHH PROFIN, Công ty cổ phần mạng xã hội Webketoan, YBOX.VN - Mạng xã hội tuyển dụng chất lượng cao của Giới trẻ Việt Nam.

Đại diện Ban Giám hiệu Trường Đại học Ngoại thương, Đoàn Thanh niên, Khoa bảo trợ chuyên môn và các nhà tài trợ nhấn nút phát động cuộc thi.

Cùng với sự lớn mạnh về quy mô, TaXpert 2023 cũng được đánh giá cao về chất lượng chuyên môn, đề thi của các vòng được kiểm duyệt bởi Khoa Kế toán – Kiểm toán Trường Đại học Ngoại thương, Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc ACCA và Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA). Đặc biệt, năm nay chương trình nhận được sự ủng hộ từ công ty Kiểm toán, tư vấn Thuế và Tài chính hàng đầu thế giới: CÔNG TY TNHH PwC VIỆT NAM.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:
Hotline: 0943682003 (Mr. Minh Quân)
Fanpage: https://www.facebook.com/CLBcfaa.ftu/
Email: [email protected]