Hội Tư Vấn Và Đại Lý Thuế TP.HCM chính thức được thành lập

...

Ngày 24/12/2021, Hội Tư Vấn Và Đại Lý Thuế TP.HCM đã chính thức được thành lập theo Quyết định số 4308/QĐ-UBND của UBND TP.HCM.

Hội Tư Vấn Và Đại Lý Thuế TP.HCM chính thức được thành lập

“Hội Tư Vấn Và Đại Lý Thuế TP.HCM cần đặt mục tiêu phát triển toàn diện, không chỉ nâng cao về mặt chuyên môn, mà cần trở thành đối tác tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp và xã hội”. Đó là phát biểu của bà Lê Thị Thu Hương - Chủ nhiệm Câu Lạc Bộ Đại Lý Thuế TP.HCM, cũng là Trưởng Ban vận động thành lập, trong cuộc họp định kỳ tháng 11 vừa qua. Ngày 24/12/2021, Hội Tư Vấn Và Đại Lý Thuế TP.HCM đã chính thức được thành lập theo Quyết định số 4308/QĐ-UBND của UBND TP.HCM.

Tiền thân là CLB Đại Lý Thuế TP.HCM (“HUBATAX”) được chính thức đi vào hoạt động ngày 6/6/2015, trải qua 6 năm với 2 nhiệm kỳ hoạt động, HUBATAX được đánh giá là tổ chức hoạt động quy củ và có những hoạt động sôi nổi, hiệu quả. Trong đó, đặc biệt là các hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ cơ quan thuế cũng như người nộp thuế. CLB đã từng bước chứng minh là một tổ chức nghề nghiệp tin cậy đối với các cá nhân, đơn vị hành nghề dịch vụ thủ tục về thuế, và nhận được nhiều bằng khen của các cơ quan chính phủ, hiệp hội doanh nghiệp… như là sự ghi nhận và đánh giá cao trong các hoạt động chuyên môn cũng như xã hội.

Đại hội CLB ĐLT TP.HCM nhiệm kỳ I 2015-2020. Nguồn ảnh: HUBATAX.

Sự kiện thành lập Hội Tư Vấn Và Đại Lý Thuế TP.HCM (“HTCA”) mang một ý nghĩa quan trọng không chỉ với hội viên CLB, mà còn với rất nhiều chuyên gia, nhân sự hoạt động trong lĩnh vực tư vấn thuế trên địa bàn TP.HCM. Đó là cơ sở để tổ chức nghề nghiệp có tư cách pháp nhân đầy đủ hơn, không ngừng nâng cao uy tín và vị thế hơn nữa; đồng thời tiếp tục phát huy hiệu quả trong mọi hoạt động nhằm gia tăng chất và lượng vốn đã được các thành viên tâm huyết, chung sức vun đắp trong 6 năm qua.

Về định hướng, HTCA có tầm nhìn trở thành tổ chức xã hội - nghề nghiệp Đại lý thuế chuyên nghiệp, được khu vực và quốc tế công nhận, góp phần công khai minh bạch thông tin kinh tế, tài chính của doanh nghiệp.

Sứ mệnh của HTCA là tập hợp, đoàn kết các cá nhân và doanh nghiệp cùng Đại lý thuế; duy trì, phát triển và nâng cao trình độ, chất lượng Đại lý thuế. Đồng thời, Hội cũng là đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của hội viên; là đơn vị kết nối giữa các Đại lý thuế và cơ quan thuế địa phương, cũng như đầu mối tiếp nhận ý kiến của các Đại lý Thuế trong việc góp ý hoàn thiện pháp luật thuế.

Dự kiến sau khi nhận được quyết định thành lập, Đại hội toàn thể sẽ được tổ chức để bầu ra Ban chấp hành Hội, Ban kiểm tra Hội cũng như các văn phòng, các ban chuyên môn để tiếp tục phát huy các hoạt động hiệu quả, từng bước đạt được các mục tiêu đã đề ra.