LG lần đầu vượt mặt Samsung

...

Lợi nhuận của LG trong quý I cao gần gấp 3 lần Samsung, bất chấp những lo ngại liên quan đến suy thoái kinh tế toàn cầu.

LG lần đầu vượt mặt Samsung

Theo The Korea Herald, LG Electronics mới đây đã công bố những số liệu tài chính quý I. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên tập đoàn này có kết quả kinh doanh vượt qua đối thủ Samsung Electronics sau hơn một thập kỷ.

Báo cáo tài chính của LG cho biết lợi nhuận từ hoạt động trong quý I đạt 1.500 tỷ won (tương đương 1,12 tỷ USD), giảm 22,9% so với một năm trước đó. Tuy nhiên, con số này vẫn cao hơn mức 467 triệu USD của Samsung Electronics trong cùng kỳ.

Tuy nhiên, doanh thu quý I của LG Electronics đã giảm 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 20.420 tỷ won. Lãi ròng giảm đến 61%, về mức 546,5 tỷ won.

Điểm sáng của LG đến từ đơn vị giải pháp không khí và thiết bị gia dụng, với mức lợi nhuận kỷ lục lên tới 1.190 tỷ won. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử tập đoàn, một bộ phận kinh doanh ghi nhận lợi nhuận hàng quý vượt qua mốc 1.000 tỷ won.

LG cho biết thành tích trên đạt được nhờ sự ổn định trong chi phí nguyên vật liệu và doanh số bán hàng tốt của các thiết bị gia dụng cao cấp.

Tập đoàn cũng cho biết nhu cầu về TV đang ngày càng tăng ở thị trường châu Âu. Bên cạnh đó, lượng hàng tồn kho cũng đã giảm. Điều này góp phần thúc đẩy hoạt động kinh doanh TV của LG phục hồi trở lại và tạo ra bước ngoặt mới sau khi hãng bị lỗ trong ba quý liên tiếp.

Mảng linh kiện xe hơi của LG bất ngờ đạt được kết quả khả quan nhất trong các hạng mục kinh doanh của tập đoàn. Doanh thu trong ba tháng đầu năm của hãng đạt 2.390 tỷ won và lợi nhuận thu về ở mức 54 tỷ won.

Các nhà phân tích dự báo LG có thể ghi nhận mức lợi nhuận lên tới 4.700 tỷ won (khoảng 3,5 tỷ USD) trong năm nay, cao hơn khoảng 32% so với năm trước.

"LG sẽ tăng cường khả năng sinh lời bằng cách đa dạng hóa danh mục đầu tư kinh doanh của mình. Chúng tôi đã lên kế hoạch để đẩy mạnh khả năng cạnh tranh về nội dung và dịch vụ”, báo cáo của LG cho biết.

Thanh Vũ / Zing News