Lần thứ ba quỹ Jungle Ventures đầu tư vào Dat Bike

...

Với việc huy động thành công 8 triệu USD từ Jungle Ventures, Dat Bike đã gọi được tổng cộng số vốn lên tới 16,5 triệu USD và trở thành startup hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực xe máy điện.

Lần thứ ba quỹ Jungle Ventures đầu tư vào Dat Bike
The Leader

Với tham vọng chuyển đổi toàn bộ xe máy xăng sang xe máy điện tại Việt Nam và Đông Nam Á, startup Dat Bike tiếp tục nhận được sự tin tưởng của nhà đầu tư khi huy động được 8 triệu USD trong vòng gọi vốn từ Jungle Ventures.

Đáng chú ý, đây cũng là lần thứ ba quỹ Jungle Ventures đầu tư vào Dat Bike. Bên cạnh quỹ đầu tư có trụ sở Singapore dẫn đầu, GSR Venture và Delivery Hero Ventures cũng tham gia vòng này, cùng với Wavemaker Partners và Innoven Capital.

Vòng gọi vốn mới này diễn ra vài tháng sau khi startup này gọi được 5,3 triệu USD trong vòng Series A, nâng tổng số tiền mà Dat Bike huy động được lên 16,5 triệu USD.

Phía công ty cho biết, khoản đầu tư mới sẽ giúp nâng cấp công nghệ và sản phẩm, tuyển dụng đội ngũ kinh doanh, chăm sóc khách hàng, đồng thời đầu tư mở rộng sản xuất.

Dat Bike là startup về xe máy điện được thành lập bởi CEO 9X Nguyễn Bá Cảnh Sơn. Năm 2019, Sơn từng mang ý tưởng về dòng xe máy điện thân thiện với môi trường lên chương trình Shark Tank Việt Nam.

Sau các vòng gọi vốn đầu tiên, đến nay Dat Bike đã làm chủ công nghệ pin và bộ điều khiển xe điện. Các chi tiết cấu thành sản phẩm đều được Dat Bike thiết kế và đa số do các nhà cung cấp trong nước sản xuất nhằm chủ động nguồn cung và giảm giá thành.

Công ty tuyên bố chỉ trong 12 tháng, doanh thu của họ đã tăng gấp 10 lần. Hiện tại, Dat Bike đã mở ba cửa hàng chính hãng tại TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng.

Gần đây nhất Dat Bike cũng ra mắt Dat Charge, trạm sạc siêu tốc dành cho xe 2 bánh giúp giảm 1/3 thời gian sạc, khi sạc 100 km trong 20 phút, so với 60 phút trở lên của trạm sạc EV thông thường.

Hiện Dat Bike đang tập trung vào thị trường Việt Nam. Sau đó, Indonesia sẽ là thị trường tiếp theo mà startup này nhắm đến tại khu vực Đông Nam Á trong vòng 2 - 3 năm tới.

Việt Hưng/ The Leader