Sky Mavis gọi vốn thành công 150 triệu USD để hoàn tiền cho người chơi Axie Infinity sau vụ hack 625 triệu USD

...
Sky Mavis gọi vốn thành công 150 triệu USD để hoàn tiền cho người chơi Axie Infinity sau vụ hack 625 triệu USD
Nhịp sống kinh tế

CNN đưa tin, vào ngày 6/4, Sky Mavis, nhà sản xuất trò chơi kiếm tiền Axie Infinity, đã thông báo rằng công ty đã huy động được khoản đầu tư 150 triệu USD. Ngoài Binance, tham gia vòng tài trợ trị giá 150 triệu USD cho Axie Infinity lần này còn có nhiều tên tuổi lớn trong cộng đồng blockchain như Animoca Brands, a16z, Dialectic, Paradigm và Accel.

Sky Mavis cũng cho biết, khoản tiền này sẽ được kết hợp với nguồn quỹ cân đối của công ty nhằm khắc phục sự cố tấn công vào mạng lưới Ronin. Cụ thể, nguồn vốn vừa huy động được sử dụng nhằm hoàn trả lại tiền cho những người dùng bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công mạng.

Chia sẻ với CNN, người phát ngôn của Sky Mavis Kalie Moore cho hay, lượng 56.000 ETH (trị giá hơn 192 triệu USD) bị lấy cắp từ Axie DAO sẽ không nằm trong kế hoạch bồi thường. Sky Mavis thay vào đó sẽ liên hệ với các cơ quan thực thi pháp luật để truy tìm thủ phạm và khôi phục số tiền. Nếu nỗ lực này không mang lại kết quả sau 2 năm, cộng đồng Axie DAO sẽ tiến hành bỏ phiếu về bước giải quyết tiếp theo.

Nikkei Asia đánh giá, động thái này là bước quan trọng nhằm lấy lại niềm tin từ người dùng sau vụ tấn công gây chấn động ngành công nghiệp tiền điện tử. Sky Mavis cũng tuyên bố sẽ phát hành bản nâng cấp lớn cho Axie Infinity vào ngày 7/4.

Trước đó, vào ngày 23/3, các nút xác thực Ronin của Sky Mavis và nút xác thực của Axie DAO đã bị hacker xâm phạm. Đây là một trong những vụ tấn công nguy hại nhất từ trước đến nay nhằm vào một dự án Blockchain. Hậu quả của nó là hơn 620 triệu USD tiền mã hóa bị đánh cắp . Số tiền này bao gồm 173.600 Ethereum và 25,5 triệu USDC.

Trong thông báo của mình, Sky Mavis cũng cho biết, họ hoàn toàn chịu trách nhiệm trong vụ việc nói trên. Theo Sky Mavis, trong cuộc chạy đua sản phẩm, nhà sản xuất game này đã thực hiện một số đánh đổi dẫn đến những hậu quả đáng tiếc vừa xảy ra. "Đây là một bài học để chúng tôi xây dựng Ronin trong tương lai. Chúng tôi tự tin sẽ trở nên mạnh mẽ và khôn ngoan hơn nhờ bài học này", Sky Mavis chia sẻ.

Trong vòng 3 tháng tới, Sky Mavis sẽ tăng trình xác thực của mình lên thành 21 nút thay vì 9 nút như trước kia. Các nút xác thực này sẽ được nắm giữ bởi đối tác, thành viên cộng đồng và các đồng minh lâu dài của dự án.

Đối với cầu nối mạng Ronin, hệ thống sẽ được mở lại sau khi trải qua một đợt kiểm tra và nâng cấp về bảo mật. Hoạt động trên có thể sẽ kéo dài trong vài tuần.