Startup sách nói Fonos gọi vốn thành công 1,8 triệu USD

...
Startup sách nói Fonos gọi vốn thành công 1,8 triệu USD
The Leader

Startup sách nói có trụ sở tại Việt Nam là Fonos vừa huy động thành công 1,8 triệu USD trong vòng gọi vốn Pre-Series A từ North Base Media, cùng các nhà đầu tư như: AngelCentral, Vietcetera Innovators Fund, và Orvel Ventures.

Với khoản vốn vừa nhận được, phía Fonos cho biết sẽ tiếp tục mở rộng sang mảng Podcast trong năm 2023 và phát triển thêm thư viện nội dung.

Thị trường nội dung âm thanh ở Đông Nam Á đã trở nên hấp dẫn hơn. Không chỉ những tên tuổi lớn như: Spotify và Apple Podcasts, mà ngay cả những startup như Clubhouse, cũng đang giúp các doanh nghiệp địa phương kiếm tiền.

Với dân số hơn 90 triệu người, cùng với tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh nằm trong top 10 toàn cầu, Việt Nam là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất cho nội dung số trên thiết bị di động.

Dữ liệu eMarketer 2019 cho thấy, số lượng người nghe âm thanh kỹ thuật số vượt hơn 300 triệu người ở khắp các quốc gia, bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

"Tôi cảm thấy vô cùng phấn khích khi Fonos gia nhập thị trường này. Chúng tôi đã tập trung vào sách nói trong 3 năm qua với mục tiêu trở thành người dẫn đầu. Giờ đây, tất cả đã sẵn sàng để dốc sức làm những điều tương tự với podcast", nhà đồng sáng lập và CEO của Fonos - ông Oscar Jesionek chia sẻ.

Được thành lập vào năm 2020 bởi Oscar Jesionek và Xuân Nguyễn, Fonos đã từng bước ghi tên mình vào không gian sách nói tại Việt Nam với các bản ghi âm tiêu chuẩn, do những người kể chuyện chuyên nghiệp thực hiện.

Startup này sản xuất các bản tóm tắt sách ngắn trong 10-15 phút, thiền có hướng dẫn, tin tức và các tùy chọn đọc ngoại tuyến. Fonos phát triển sách nói thành nhiều thể loại, từ tiểu thuyết, kinh điển, kinh tế đến khởi nghiệp...

Ứng dụng Fonos đã khẳng định vị thế hàng đầu về mảng nội dung âm thanh số tại Việt Nam sau khi ra mắt, với hơn 2.100 nội dung độc quyền trên ứng dụng gồm Sách nói bán chạy, Tóm tắt sách, Thiền định,...

Thư viện nội dung phong phú là thế mạnh và nền tảng vững chắc giúp Fonos có sự bứt phá mạnh về doanh thu.

Năm 2021, công ty ghi nhận doanh thu gấp 7 lần và đà tăng trưởng này tiếp tục được duy trì trong năm nay. Fonos đang nhận được ​​sự ủng hộ mạnh mẽ từ người dùng, với hơn 130.000 tài khoản sử dụng trong tháng 10/2022.

Fonos cũng là ứng dụng có doanh thu top đầu Việt Nam ở mảng sách, trên cả hai kho ứng dụng Apple và Google trong nhiều tháng. Theo các nghiên cứu gần đây, doanh thu của Fonos chiếm phần lớn thị phần trong doanh số bán sách nói tại Việt Nam.

Việt Hưng/ The Leader