1Office nhận đầu tư từ Nhật Bản

...

Phía 1Office tuyên bố đã có lãi từ năm 2022, với doanh thu tăng gấp 60 lần kể từ 2017, tốc độ tăng trưởng trong giai đoạn 2017-2022 đạt trung bình 100% mỗi năm.

1Office nhận đầu tư từ Nhật Bản
The Leader

Ông Lê Việt Thắng - Nhà sáng lập và CEO 1Office xác nhận vừa hoàn thành vòng gọi vốn Series A từ Tập đoàn nhân sự hàng đầu Nhật Bản là Mynavi.

Dù không tiết lộ chi tiết các con số, nhưng ông Thắng cho biết, 1Office đã được định giá hàng chục triệu USD trong vòng gọi vốn này. Mynavi đồng thời sẽ trở thành nhà đầu tư chiến lược của 1Office.

Nguồn vốn mới sẽ được 1Office tập trung vào việc phát triển sản phẩm, tăng cao trải nghiệm người dùng, hoàn thiện các mô hình kết nối với hệ thống chuyển đổi số của các cơ quan chính phủ như bảo hiểm, thuế…

Ngoài ra, 1Office đặt mục tiêu phục vụ 1 triệu người dùng vào năm 2025, cũng như mở rộng mạng lưới kinh doanh trong nước lẫn các thị trường trong khu vực.

1Office được tập đoàn Nhật Bản đầu tư chiến lược hàng triệu USD
Ông Lê Việt Thắng - Nhà sáng lập và CEO 1Office

Thành lập năm 2015, 1Office chuyên cung cấp bộ công cụ giúp tối ưu hóa vận hành quản trị doanh nghiệp, với 6 bài toán là: nhân sự, công việc, quy trình, bán hàng, dòng tiền, và cuối cùng là văn hóa doanh nghiệp.

1Office chính thức ra mắt bản thương mại đầu tiên vào năm 2017 với 14.000 người dùng. Đến hết năm 2022, 1Office đã có hơn 4.500 khách hàng doanh nghiệp với 450.000 người dùng, trong đó có 200.000 người dùng thường xuyên trả phí, tỷ lệ người dùng sử dụng hàng ngày đạt 40%.

Phía 1Office cho biết, doanh thu công ty đã tăng gấp 60 lần kể từ 2017, tốc độ tăng trưởng trong giai đoạn 2017-2022 đạt trung bình 100% mỗi năm. Đặc biệt, doanh nghiệp tuyên bố đã có lãi từ năm 2022 trong bối cảnh kinh tế vĩ mô khó khăn.

Thực tế, đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy nhu cầu chuyển đổi số mạnh mẽ của doanh nghiệp trên toàn thế giới và Việt Nam cũng không phải là một ngoại lệ.

"Thay vì việc doanh nghiệp phải sử dụng các phần mềm và ứng dụng một cách rời rạc, không có sự đồng bộ về dữ liệu, tốn nhiều thời gian và chi phí cho việc tích hợp giữa các nền tảng, 1Office cung cấp giải pháp quản trị tổng thể giúp cho doanh nghiệp vận hành trơn tru, quản lý phòng ban và hầu hết các quy trình nghiệp vụ chỉ trong 1 nền tảng duy nhất", ông Trần Mạnh Hùng - Trưởng đại diện Mynavi tại Việt Nam đánh giá.

1Office được tập đoàn Nhật Bản đầu tư chiến lược hàng triệu USD 1
1Office được tập đoàn Nhật Bản đầu tư chiến lược hàng triệu USD

Theo ông Hùng, 1Office sẽ là một trong những mảnh ghép quan trọng trong hệ sinh thái đầu tư mà Tập đoàn Nhật Bản đang xây dựng tại thị trường Việt Nam.

Mynavi được biết đến là một trong những tập đoàn nhân sự lớn nhất Nhật Bản, với hơn 13.000 nhân sự, hiện diện tại 8 nước trên thế giới với các hoạt động chính là mua bán sáp nhập và đầu tư vào các công ty công nghệ trong lĩnh vực nhân sự, giáo dục, chuyển đổi số.

Trong lĩnh vực đầu tư, Mynavi chú trọng tới các công ty có năng lực công nghệ cao, mô hình kinh doanh bền vững, tạo ra giá trị thực cho xã hội, nhà sáng lập có kiến thức sâu, đam mê, hết mình với sản phẩm, có sự cam kết cao với kế hoạch kinh doanh đã đề ra.

Tại Việt Nam, Mynavi đã mua lại 2 doanh nghiệp trong lĩnh vực nhân sự và chuyển đổi số, ngoài ra tập đoàn này còn là nhà đầu tư chiến lược của một số startup thành công như TopCV, MindX... và 1Office là công ty tiếp theo tại Việt Nam được Mynavi rót vốn.

Việt Hưng / The Leader