Các quỹ đầu tư hàng đầu tại châu Á tiếp tục đầu tư vào Medici

...

Công ty Cổ phần Tập đoàn Medici (Medici) - Startup Việt về Bảo hiểm và Y tế Công nghệ tiếp tục được Jungle Ventures (nhà đầu tư dẫn dắt), Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

Các quỹ đầu tư hàng đầu tại châu Á tiếp tục đầu tư vào Medici
Nhịp sống kinh tế

Nguồn vốn mới sẽ được Medici đầu tư mạnh vào việc phát triển các nền tảng công nghệ, hỗ trợ hệ thống tư vấn viên bảo hiểm, sức khoẻ của mình phục vụ khách hàng tốt hơn.

Medici là công ty công nghệ với tầm nhìn cung cấp các giải pháp bảo hiểm và chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy với chi phí hợp lý cho mỗi người Việt. Trong đó, thị trường bảo hiểm công nghệ (insurtech) Việt Nam vốn nhiều tiềm năng, tuy nhiên do đặc tính kỹ thuật phức tạp của sản phẩm, cũng như việc ứng dụng những kênh phân phối số còn nhiều rào cản, không ít các doanh nghiệp insurtech trong và ngoài nước gặp phải nhiều thách thức.

Medici đã tiếp cận thị trường này theo cách mới: dùng công nghệ để nâng cao năng lực, khai phá tiềm năng của đội ngũ tư vấn viên tài chính, tạo động lực giúp họ xây dựng sự nghiệp bền vững.

Với mảng Y tế Công nghệ (Medici Healthcare), Medici tiếp tục khai thác nền móng vững chắc là hệ thống hơn 100 đối tác là các bệnh viện, phòng khám trên cả nước. Còn đối với mảng Bảo hiểm Công nghệ (Medici Insurance), chỉ với chưa đầy một năm sau khi được Bộ Tài Chính cấp phép Công ty Môi giới Bảo hiểm, Medici Insurance bứt phá mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng mỗi tháng đều đạt mức tối thiểu hai con số, xây dựng mạng lưới gần 40 văn phòng tại 37 tỉnh thành ở Việt Nam.

Medici Insurance cũng liên tục củng cố và mở rộng quan hệ đối tác với các công ty bảo hiểm top 10 như Cathay Life và Chubb Life trong lĩnh vực nhân thọ, và PTI, VBI, MIC, Bảo Việt, PVI, Liberty, Bảo Minh,... trong lĩnh vực Phi nhân thọ. Với những bước tiến đáng kể này, Medici đã được Forbes đưa vào danh sách "Forbes Asia 100 to watch 2022", trở thành 1 trong 2 đại diện Việt Nam được vinh danh trong top 100 công ty khởi nghiệp đáng chú ý khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Medici Insurance đặt việc phát triển bền vững làm chiến lược trọng tâm, do vậy đã dành nhiều sự đầu tư vào phát triển con người, yếu tố xương sống của hoạt động kinh doanh. Bên cạnh các chương trình đào tạo thường kỳ, Medici Insurance liên tục triển khai các hoạt động huấn luyện với quy mô lên tới 500 người, có sự tham gia đứng lớp của các diễn giả hàng đầu, được tổ chức chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn 5 sao tại các thành phố biển nổi tiếng.

Ngoài ra những chuyến du lịch nước ngoài thường xuyên nhằm khích lệ thành quả của các cá nhân xuất sắc cũng là một điểm nhấn trong hoạt động của Medici Insurance. Đặc biệt, Medici Insurance vừa ra mắt công cụ hỗ trợ tư vấn viên - MediciPro (Medici Portal 2), là nền tảng "một điểm chạm" (one stop platform), tích hợp hầu hết các chức năng một người tư vấn tài chính cần như cổng thông tin xử lý dữ liệu, hệ thống đào tạo trực tuyến, thư viện nội dung,... hỗ trợ đội ngũ đào tạo, tuyển dụng, xây dựng thương hiệu cá nhân và chăm sóc khách hàng.

Ông Vũ Bá Tuyên, Tổng giám đốc Medici Insurance, cho biết: "Hơn 20 năm trong ngành bảo hiểm, tôi tin rằng sự phát triển của mỗi người tư vấn viên chính là nền móng cho sự khởi sắc của toàn ngành bảo hiểm. Tại Medici, chúng tôi luôn lắng nghe chia sẻ từ hệ thống tư vấn viên, tìm hiểu những điểm chạm quan trọng và từ đó xây dựng những chương trình hỗ trợ, thi đua, chính sách, huấn luyện đào tạo cũng như các sản phẩm công nghệ để hỗ trợ xử lý nút thắt tại những điểm chạm đó. Với nguồn vốn mới này, chúng tôi sẽ tập trung đầu tư vào công nghệ để hỗ trợ quá trình tư vấn, đào tạo, chăm sóc khách hàng,... của tư vấn viên, tăng cường thu hút nhân tài và tạo điều kiện phát triển tốt nhất cho từng cá nhân đến với Medici. Chúng tôi cũng tự hào và cảm ơn các nhà đầu tư đã cùng đồng hành và chia sẻ tầm nhìn này".

Ông Yash Sankrityayan, Giám đốc Điều hành quỹ đầu tư Jungle Ventures chia sẻ thêm: "Ngành bảo hiểm trị giá 10 tỷ đô của Việt Nam đang nhanh chóng chuyển mình và chúng tôi tin rằng Medici có những thế mạnh riêng biệt để dẫn đầu làn sóng tăng trưởng. Medici được dẫn dắt bởi những chuyên gia với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành bảo hiểm, cùng những nhân sự cấp cao từ các công ty công nghệ hàng đầu. Medici đạt được những kết quả kinh doanh ấn tượng trong thời gian qua cũng chính nhờ khả năng vận dụng sự am hiểu thị trường này để tạo ra những đột phá. Chúng tôi đã đồng hành và chứng kiến sự thành công của Turtlemint, một trong những công ty bảo hiểm công nghệ hàng đầu ở Ấn Độ với mô hình hoạt động tương tự, và chúng tôi mong muốn hỗ trợ Medici đạt được những cột mốc mới trong tương lai."

Theo Ánh Dương/ Nhịp sống kinh tế