Deutsche Bank rót 100 triệu USD vào ứng dụng Be

...

Khoản vay này sẽ là tiềm lực tài chính vững mạnh giúp Be Group đẩy mạnh chiến lược hiện thực hóa mục tiêu hướng đến trở thành nền tảng tiêu dùng số 1 dành cho người Việt.

Deutsche Bank rót 100 triệu USD vào ứng dụng Be
The Leader

Công ty Cổ phần Be Group, đơn vị sở hữu và phát triển nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ Be, và Ngân Hàng Deutsche Bank đã tổ chức buổi lễ ký kết và tiếp nhận khoản vay trị giá 100 triệu USD.

Be Group sẽ sử dụng nguồn vốn vay này để mở rộng và nâng cao ba dịch vụ chính của mình: gọi xe trực tuyến (xe 4 bánh và 2 bánh), giao đồ ăn và ngân hàng số Cake by VPBank cũng như mở rộng các thị trường mới, dịch vụ mới.

Khoản vay này sẽ là tiềm lực tài chính vững mạnh giúp Be Group đẩy mạnh chiến lược hiện thực hóa mục tiêu hướng đến trở thành nền tảng tiêu dùng số 1 dành cho người Việt, đồng thời khẳng định mạnh mẽ vị thế dẫn đầu thị trường trong nước của nền tảng tiêu dùng Việt.

Chưa đến 4 năm kể từ khi ra mắt, Be đã nhanh chóng phát triển hệ sinh thái công nghệ mở bao gồm dịch vụ vận chuyển, giao hàng, giao đồ ăn, mua sắm, bảo hiểm, viễn thông và lĩnh vực tài chính, đồng thời mở rộng hoạt động tại 28 tỉnh thành trên toàn quốc, đạt hơn 20 triệu lượt tải ứng dụng. Be là nền tảng phát triển nhất của Việt Nam trong lĩnh vực vận tải công nghệ.

Trong nửa đầu năm 2022, doanh thu của Be tại thị trường trọng điểm là TP. HCM đã tăng gấp 2 lần. Toàn thị trường đã vượt hơn 1,5 triệu người dùng hoạt động hàng tháng có giao dịch trên nền tảng này trong quý 1.

Đặc biệt hơn, công ty bắt đầu có lãi góp dương từ Quý 3/2022. Bên cạnh đó, Be cũng hợp tác chặt chẽ với ngân hàng số Cake by VPBank để lần đầu tiên ra mắt sản phẩm cho vay tiêu dùng dành cho tài xế trên ứng dụng tài xế và sắp tới sẽ tiếp tục phối hợp với Cake by VPBank để giới thiệu sản phẩm cho vay tiêu dùng phê duyệt ngay lập tức cho khách hàng.

Cake by VPBank cũng là ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam cung cấp đầy đủ các dịch vụ tài chính thiết yếu bao gồm thanh toán, tiết kiệm, cho vay, đầu tư vi mô và thẻ tín dụng, đã thu hút hơn 2 triệu khách hàng trong chưa tới 2 năm hoạt động.

Vũ Hoàng Yến - CEO Be Group cho biết: "Với nguồn vốn vay huy động này cùng với định hướng tăng trưởng bền vững và tầm nhìn của các nhà đầu tư hiện tại, bất chấp bối cảnh cạnh tranh nhiều thách thức, tôi tin rằng Be Group luôn được truyền cảm hứng và hỗ trợ để có thể hiện thực hóa tham vọng trung và dài hạn với tư cách là một trong những công ty công nghệ hàng đầu trong nước".

Deutsche Bank có phạm vi hoạt động rộng khắp tại Châu Á Thái Bình Dương trên 14 thị trường và năm nay Ngân hàng này sẽ kỷ niệm 150 năm thành lập. Bên cạnh đó vào năm 2022, Deutsche Bank được vinh danh là nhà lãnh đạo thị trường nói chung trong APAC FX (Euromoney) và là ngân hàng được xếp hạng hàng đầu về Tài trợ và Kinh doanh Tín dụng APAC FIC.

Ông Sreenivasan Iyer, Giám đốc Điều hành kiêm Giám đốc đầu tư Khu vực Đông Nam Á và khởi tạo tài chính tại Trung Quốc, Ấn Độ - Deutsche Bank, cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Be Group. Deutsche Bank đã có mặt tại Việt Nam hơn 30 năm và thông qua các hoạt động tài chính này chứng tỏ cam kết bền vững của ngân hàng đối với khách hàng tại Việt Nam. Nền kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển, chúng tôi cũng ngày càng nhận thấy nhiều cơ hội hợp tác với khách hàng để hỗ trợ sự phát triển của họ. Chúng tôi tự hào đóng góp vào quá trìnhtăng trưởng của Việt Nam".