OnPoint gọi vốn thành công 50 triệu USD từ SeaTown Holdings

...

OnPoint gọi vốn thành công 50 triệu USD từ SeaTown Holdings, thương vụ gọi vốn lớn nhất trong mảng dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử tại khu vực Đông Nam Á.

OnPoint gọi vốn thành công 50 triệu USD từ SeaTown Holdings
OnPoint

Chiều 24/6, OnPoint – đơn vị cung cấp các giải pháp hỗ trợ phát triển thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam, công bố lễ ký kết gọi vốn thành công từ SeaTown Private Capital Master Fund, quỹ đầu tư trực thuộc SeaTown Holdings International, một thành viên của Temasek Holdings.

Tổng giá trị đầu tư dự kiến của SeaTown lên đến 50 triệu USD, và đây sẽ là thương vụ rót vốn cổ phần tư nhân lớn nhất trong ngành hỗ trợ phát triển thương mại điện tử tại khu vực Đông Nam Á trong 5 năm vừa qua. Việc hợp tác với SeaTown sẽ cho phép OnPoint đầu tư nhiều hơn nữa vào các giải pháp bán hàng và tiếp thị đa kênh tốt nhất để phục vụ tốt hơn cho các nhãn hàng và người tiêu dùng.

Hơn nữa, mối quan hệ đối tác chiến lược cùng SeaTown sẽ giúp OnPoint tiếp cận vào các mạng lưới rộng khắp cũng như kinh nghiệm của SeaTown trong nền kinh tế số và các ngành hàng tiêu dùng ở Đông Nam Á cũng như trên toàn cầu. Gần đây nhất tại Việt Nam, SeaTown cũng thể hiện cam kết mạnh mẽ với thị trường này thông qua các khoản đầu tư vào CrownX và Golden Gate Group.

Ông Dickson Loo, Giám đốc Điều hành SeaTown, chia sẻ: “Ở một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất thế giới – Việt Nam, OnPoint đã chứng minh mình là công ty cung cấp các giải pháp hỗ trợ phát triển thương mại điện tử hàng đầu cho rất nhiều các nhãn hàng quốc tế cũng như nội địa. Chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng, với kinh nghiệm và năng lực dày dặn gần như không có đối thủ trên thị trường, OnPoint đang ở vị thế tuyệt vời để tăng trưởng cùng thị trường thương mại điện tử Việt Nam cũng như củng cố vị thế hàng đầu của mình như một thành tố không thể thiếu được trong toàn bộ chuỗi giá trị của thị trường. Khoản đầu tư này là một minh chứng cho triết lý của SeaTown khi chúng tôi luôn tìm kiếm và hợp tác chiến lược với những đội ngũ quản lý xuất sắc có thể xây dựng nên những doanh nghiệp hàng đầu và hỗ trợ họ trong việc đạt được những tầm nhìn và khát vọng chung.”

Ông Trần Vũ Quang, nhà sáng lập và Tổng Giám đốc OnPoint, chia sẻ: “Chúng tôi tiên phong trong việc xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ phát triển thương mại điện tử số một Đông Nam Á để kết nối nhãn hàng, sàn thương mại điện tử, đối tác logistics và người mua hàng. Mục tiêu của chúng tôi là đem đến những giá trị thực sự bằng cách liên tục phát triển các giải pháp bền vững, tập trung vào khách hàng. Với tầm nhìn dài hạn cùng kinh nghiệm đầu tư sâu rộng trong lĩnh vực kinh tế số trên toàn cầu, tại Đông Nam Á, cũng như tại Việt Nam, SeaTown thật sự là đối tác phù hợp với chúng tôi.”

Từ khi thành lập vào năm 2017, OnPoint cung cấp các giải pháp toàn diện cho phép các nhãn hàng thúc đẩy tăng trưởng doanh thu trực tuyến trên nhiều kênh bao gồm các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội hoặc các trang web riêng của nhãn hàng. Năng lực phục vụ của OnPoint bao gồm tất cả các khía cạnh của chuỗi giá trị thương mại điện tử, từ thiết lập và vận hành gian hàng trực tuyến của nhãn hàng, đến quản lý các chiến dịch tiếp thị số, dịch vụ khách hàng, kho bãi và đóng gói hoàn thiện đơn hàng.

Sau khi gọi vốn thành công vòng series A vào năm 2020, công ty đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ để tích hợp và điều phối mạng lưới các đối tác dịch vụ, sử dụng dữ liệu và quy trình tự động để tối ưu vận hành. Giải pháp tiên tiến nhất của OnPoint, Galaxy, giúp quản lý chiến dịch tiếp thị số thông qua việc tận dụng sức mạnh của dữ liệu lớn (big data), trí thông minh nhân tạo (AI) và máy học (Machine Learning). OnPoint cũng ra mắt OctoSells, một sản phẩm phần mềm dạng dịch vụ (SAAS) để giúp các nhà bán hàng nhỏ và vừa quản lý gian hàng trực tuyến của họ thông suốt và dễ dàng hơn.

Theo ông Quang, OnPoint sẽ sử dụng nguồn vốn mới để tiếp tục mở rộng xây dựng hệ sinh thái về các dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử, đẩy mạnh việc tuyển dụng và phát triển nhân tài cũng như năng lực hệ thống, đầu tư vào các công nghệ tiên phong lấy dữ liệu làm trung tâm.

Ông Quang cũng cho biết thêm: “Tầm nhìn chiến lược của OnPoint là trở thành một nền tảng có thể tạo nên giá trị cho tất cả các bên tham gia vào nền kinh tế số của khu vực Đông Nam Á từ các nhãn hàng, nhà bán hàng, nhà cung cấp dịch vụ cho đến người tiêu dùng cuối cùng, và sau hết tạo nên giá trị cho người lao động cũng như các cổ đông của công ty.”

Theo: OnPoint