Startup giáo dục Teky gọi thành công 5 triệu USD

...

Teky được thành lập bởi doanh nhân Đào Lan Hương. Bà được biết đến là vợ của Shark Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch NextTech, cùng vị "cá mập" gây dựng lên NextTech từ những ngày đầu tiên.

Startup giáo dục Teky gọi thành công 5 triệu USD
Nhịp sống thị trường

Deal Street Asia đưa tin, Teky - công ty khởi nghiệp trong mảng Edtech (công nghệ giáo dục) vừa huy động thành công 5 triệu USD từ Sweef Capital (có trụ sở tại Singapore) và nhà đầu tư hiện hữu Strategic Year Holdings. Thương vụ này cũng đánh dấu khoản đầu tư đầu tiên của Sweef Capital từ Quỹ Trao quyền Kinh tế cho Phụ nữ Đông Nam Á.

Khoản đầu tư này sẽ giúp Học viện sáng tạo công nghệ Teky mở rộng dịch vụ giáo dục của mình tại hệ thống giáo dục công lập, cùng với các chương trình ngoại khóa dành cho trẻ em từ 5-18 tuổi.

Teky - viết tắt của Tek (Tech) for young được thành lập bởi doanh nhân Đào Lan Hương. Bà được biết đến là vợ của Shark Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch NextTech, cùng vị "cá mập" gây dựng lên NextTech từ những ngày đầu tiên. Trước khi khởi nghiệp với Teky, bà Lan Hương giữ vị trí Phó Chủ tịch tập đoàn NextTech.

Doanh nhân Đào Lan Hương - Nhà sáng lập Teky.

Năm 2017, bà quyết định rút khỏi NextTech, lấn sân sang mảng giáo dục, thành lập cơ sở Teky đầu tiên.

"Dự án Teky giống như một nhân duyên để tôi thực hiện sứ mệnh giúp đỡ thế hệ tương lai, giúp các con trang bị năng lực số, nắm bắt cơ hội, tránh nguy cơ mất việc làm từ robot và trí tuệ nhân tạo trong tương lai. Từ đó, chúng tôi nhìn dự án này không dừng lại ở mô hình kinh doanh mà còn đầu tư tới cùng với rất nhiều tâm huyết, đem lại giá trị tốt nhất cho trẻ em Việt Nam, để các em không lạc hậu so với thế giới. Đấy cũng là mục tiêu lớn nhất của Teky ", bà Đào Lan Hương từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn.

Hiện các khóa học của Teky có giá từ 50.000 đồng/giờ đến 500.000 đồng/giờ, giúp trẻ em khám phá công nghệ, tiếp cận và thực hành các hoạt động lập trình, lập trình web, làm game, STEAM,...

Teky cho biết, học viện sử dụng các công cụ công nghệ và thiết bị học tập hàng đầu thế giới từ Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc. Nội dung kiến thức theo chuẩn CSTA & ETS K12 của Mỹ cho nhiều độ tuổi khác nhau. Công ty cam kết giúp trẻ em 7 tuổi có thể lập trình Game; 13 tuổi có thể lập trình app; cam kết chuyển hoá hành vi nghiện Game thành đam mê công nghệ; đảm bảo phát triển tư duy logic, tăng cường khả năng sáng tạo, nuôi dưỡng đam mê.

Theo: Hoàng Thùy / Nhịp sống thị trường