Startup phân phối thuốc BuyMed nhận vốn 33,5 triệu USD

...

Đây là lần thứ tư BuyMed - startup lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ của Việt Nam nhận được sự tin tưởng của các nhà đầu tư nước ngoài, khi vừa huy động thành công vòng gọi vốn Series B.

Startup phân phối thuốc BuyMed nhận vốn 33,5 triệu USD
DealStreetAsia

Theo DealStreetAsia, BuyMed - startup lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ của Việt Nam vừa hoàn tất vòng gọi vốn Series B trị giá 33,5 triệu USD được dẫn dắt bởi UOB Venture Management - công ty con với 100% vốn của ngân hàng UOB Singapore.

Chi tiết về thương vụ, UOB Venture Management đã đầu tư vào BuyMed số tiền 28 triệu USD. Cùng với đó, quỹ Smilegate Investment của Hàn Quốc cũng rót 2,5 triệu USD, và Cocoon Capital chi ra số tiền khoảng 3 triệu USD.

Được biết, đây đã là lần thứ tư BuyMed nhận được sự tin tưởng của các nhà đầu tư nước ngoài. Trước đó, startup này liên tục được cấp vốn vào các năm 2019, 2020 và 2021 với tổng số tiền huy động lên tới 12,8 triệu USD.

Số tiền này được BuyMed đầu tư mở rộng danh mục sản phẩm, mở rộng thị trường và phát triển công nghệ như: các giải pháp thông qua website, thiết bị di động và hệ thống ERP nhằm tăng chất lượng dịch vụ và phục vụ nhu cầu ngày càng tăng.

Được thành lập từ năm 2018, BuyMed trở thành "cầu nối" các công ty sản xuất, phân phối dược phẩm với khoảng 35.000 nhà thuốc, phòng khám trên 63 tỉnh, thành toàn quốc. Đây là mạng lưới nhà thuốc rất lớn có thể giúp các nhà cung cấp mở rộng độ phủ và tăng trưởng doanh số, nhất là các nhà cung cấp nhỏ lẻ.

Thông qua cổng điện tử thuocsi.vn của BuyMed, các bác sĩ có thể tra cứu nhanh thành phần, công dụng, giá thuốc và đặt thuốc nhanh chóng. Dù là người dùng, hay y sĩ và nhà thuốc chỉ cần đăng ký tài khoản, mua thuốc trực tiếp trên web và thanh toán.

Đơn hàng sẽ được giao trong ngày. Thuocsi.vn hoạt động theo hình thức B2B, kết nối các nhà phân phối thuốc có uy tín được cấp phép, với 2 trung tâm xử lý đơn hàng rộng 12.000 m2 tại Bình Dương và Hà Nội.

Ngoài thị trường Việt Nam, BuyMed hiện đang có mặt tại 3 quốc gia Đông Nam Á khác là Singapore, Thái Lan và Campuchia.

CEO BuyMed - ông Nguyễn Hữu Minh Hoàng cho biết, các doanh nghiệp sản xuất và cung ứng có thể xem BuyMed như là một cánh tay nối dài trong việc quảng bá và bán hàng, phân phối, kho bãi, và vận hành các quy trình nội bộ.

"Chúng tôi đã phát triển nhiều công cụ giúp các nhà cung ứng tiếp cận đến dược sĩ và bác sĩ với chi phí thấp hơn, phân phối xa hơn và nhiều hơn đến mọi miền đất nước. Các nhà cung ứng có thể tiết kiệm được thời gian và chi phí trong hoạt động kinh doanh và có thể tập trung vào việc sản xuất và cải tiến sản phẩm", CEO BuyMed nói.

Việt Hưng / The Leader