Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

...

Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka vừa hoàn thành vòng gọi vốn 300 triệu USD, với sự tham gia của các nhà đầu tư BlackRock và Indonesia Investment Authority (INA).

Traveloka huy động thành công 300 triệu USD
Người đồng hành

Theo tin từ Nikkei Asia, kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka của Indonesia đã nhận được 300 triệu USD vốn đầu tư từ các nhà đầu tư tổ chức bao gồm công ty quản lý tài sản của Mỹ BlackRock và Cơ quan Đầu tư Indonesia (INA).

Allianz Global Investors và Orion Capital Asia, một nhà quản lý đầu tư tín dụng tư nhân có trụ sở tại Singapore, đã tham gia vòng huy động vốn mới nhất của Traveloka trong bối cảnh đại dịch Covid 19 có xu hướng giảm nhẹ, dấy lên kỳ vọng về sự tăng trưởng cho du lịch khu vực. Travaloka hiện là nền tảng đặt phòng du lịch trực tuyến hàng đầu ở Đông Nam Á.

"Traveloka là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực du lịch trực tuyến ở Đông Nam Á, một khu vực đã trở thành một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất trên thế giới", Celia Yan, người đứng đầu bộ phận tín dụng tư nhân châu Á tại BlackRock, cho biết trong một thông cáo báo chí chung. "Chúng tôi rất vui mừng được trở thành nhà đầu tư chính cho vòng gọi vốn lần này. Sự kiện như một phần trong chiến lược tín dụng tư nhân chuyên biệt của chúng tôi để hỗ trợ tăng trưởng kinh doanh của Traveloka".

Chủ tịch INA Ridha Wirakusumah cho biết, thị phần của các công ty du lịch trực tuyến trong tổng lượng đặt phòng du lịch của Indonesia đã tăng lên 33% vào năm ngoái từ 24% trước đại dịch.  Con số này được dự đoán sẽ đạt 36% vào năm 2024, ông nói.

Ông nói thêm, quyết định đầu tư vào Traveloka của INA phù hợp với sứ mệnh của quỹ là thúc đẩy phúc lợi của quốc gia về lâu dài "bằng cách đặt nền móng cho một hệ sinh thái kỹ thuật số bền vững, bao gồm cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, dịch vụ kỹ thuật số và nền tảng kỹ thuật số. Đây sẽ là một chặng đường dài để thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế".

Được thành lập vào tháng 2 năm 2021, INA cho biết muốn đầu tư vào các lĩnh vực bao gồm phát triển cơ sở hạ tầng, chăm sóc sức khỏe, năng lượng tái tạo và nền kinh tế kỹ thuật số.

Các tổ chức tham gia vào đợt gây quỹ mới nhất của Traveloka cho biết, vòng gọi vốn này "đã thu hút sự quan tâm đáng kể" từ một số nhà đầu tư tài chính dài hạn chất lượng cao, và kết quả là một vòng huy động vốn đạt được trên mức kỳ vọng về số tiền.

Ferry Unardi, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Traveloka cho biết, hoạt động kinh doanh tiếp tục tăng tốc khi ngành du lịch khu vực phục hồi sau đại dịch. Ông chia sẻ, vòng huy động vốn mới nhất sẽ cho phép Traveloka "một cơ hội để củng cố hơn nữa nguồn tài chính của chúng tôi" đồng thời mở rộng hoạt động kinh doanh của mình.

Traveloka được biết đến là dịch vụ ở khu vực Đông Nam Á tương đương với dịch vụ đặt vé du lịch Expedia của Mỹ. Những nhà đầu tư hậu thuẫn công ty du lịch bao gồm Expedia Group, Cơ quan Đầu tư Qatar và quỹ tài sản Singapore GIC. Nền tảng được định giá 3 tỷ USD vào tháng 7 năm 2020, theo CB Insights.

Bloomberg đưa tin, Traveloka đang xem xét đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Mỹ hoặc Indonesia. Các cuộc đàm phán để niêm yết công khai thông qua việc sáp nhập với một công ty séc trắng đã thất bại vào năm ngoái.

Theo: Tấn Đạt / Người đồng hành